Trẻ dùng thuốc hạ sốt quá liều có nguy hiểm ?

Cháu nhà tôi sốt 38 độ, đã dùng thuốc hạ sốt quá liều 2 lần. Xin hỏi Bac si, cháu có bị làm sao không ạ ?

tre uong paracetamol

Trẻ uống paracetamol – ảnh minh họa

Bạn Thanh Nha thân mến,

Tuy thuốc Paracetamol là một loại thuốc chuyên trị cảm cúm, giảm đau, hạ sốt thông thường nhưng nếu sử dụng quá liều cho phép thì có thể dẫn đến ngộ độc, chủ yếu ngộ độc thuốc này là ở gan (vì thuốc được chuyển hóa ở gan nên chúng sẽ phá hủy tế bào gan, gây viêm gan, suy gan, vàng da, vàng mắt, rối loạn đông máu, xuất huyết dưới da,…).

Tùy theo tháng tuổi của mỗi bé, liều thuốc ngộ độc, bé có tiền căn bệnh lý viêm gan hoặc các bệnh lý khác đi kèm,…người bệnh sẽ có biểu hiện và mức độ ngộ độc khác nhau.

Bây giờ, bạn nên theo dõi bé, nếu thấy bé có dấu hiệu mệt mỏi, buồn nôn, xuất huyết dưới da, vàng da,… thì nên nhanh chóng đưa bé vào BV khám nha.

Theo BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo – AloBacsi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

chuoi nguon
Bán chuối hột rừng

Chuối hột rừng Một trong những loại thực phẩm – dược...

bo khop hyalob
Viên bổ khớp Hyalob

Sụn khớp của cơ thể con người bị mòn tự nhiên...

bang dinh duong chum ngay
Chùm ngây cây rau nhiều dinh dưỡng nhất

Gần đây cây chùm ngây được nhiều người biết đến như...

Vitamin tong hop Century A-Z
Vitamin tổng hợp Century A thru Z

Uống bổ sung vitamin tổng hợp như Century A thru Z...

thit kho dong pha
Cách làm thịt kho Đông Pha
ca chinh nuong
Cá chình ‘ăn là ghiền’
banh canh ca loc
Hương dẫn cách nấu món bánh canh cá lóc hấp dẫn
banh trung thu heo con
Làm bánh Trung thu heo con siêu dễ thương